top of page
  • Writer's pictureTuan Kien

Việt Hoá cốt truyện tựa Game ARK: Survival Evolved


Nếu bạn là một fan của thể loại game sinh tồn, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến tựa game ARK survival. Đây là một game độc đáo và hấp dẫn, cho phép bạn khám phá một thế giới hoang dã, đầy rẫy những sinh vật tiền sử và quái vật kỳ lạ. Bạn sẽ phải tìm cách sống sót, thu thập tài nguyên, xây dựng căn cứ, săn bắt và thuần hóa những con vật khổng lồ. Bạn cũng có thể kết hợp với những người chơi khác để tạo ra những bộ tộc và chiến đấu chống lại những kẻ thù nguy hiểm. Tựa game ARK survival là một trải nghiệm đầy thử thách và thú vị, mang đến cho bạn cảm giác như đang sống trong một bộ phim khoa học viễn tưởng.


Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thưởng thức trọn vẹn tựa game này, bởi ngôn ngữ và cốt truyện của game đều là tiếng Anh. Điều này khiến cho nhiều người chơi Việt Nam gặp khó khăn trong việc hiểu được nội dung và cảm nhận được sự hấp dẫn của game.


Nhận thấy điều này, SHADOQ đã quyết định việt hoá lại hầu hết cốt truyện của game ARK survival, để mang đến cho cộng đồng Việt Nam một trải nghiệm tuyệt vời hơn. SHADOQ là một tổ chức phi lợi nhuận, gồm những người yêu thích game ARK survival và có kỹ năng về dịch thuật. Chúng tôi đã bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để dịch lại các văn bản, hộp thoại, ghi chú và các chi tiết khác trong game. Quá trình việt hoá của SHADOQ đã diễn ra trong suốt hai năm, từ năm 2021 đến năm 2023. Tổ chức đã hoàn thiện việt hoá cốt truyện qua nhiều phần game khác nhau, từ DLC cơ bản đến các bản mở rộng như Genesis, Extinction và Aberration.




SHADOQ đã làm được điều mà ít ai có thể làm được: mang lại cho cộng đồng Việt Nam một cốt truyện, tin tức từ game ARK survival hoàn toàn bằng tiếng Việt. Nhờ đó, người chơi Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận và thích nghi với thế giới ARK survival, cũng như tận hưởng cốt truyện hấp dẫn và sâu sắc của game.

1 view0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page